$type=grid$count=4$tbg=rainbow$sn=0$rm=0$m=0$show=home

Đánh giá Sách mềm [sachmem.vn]

Bạn đã sử dụng Sách mềm chưa? Sách mềm có những ưu điểm và nhược điểm nào cho học sinh và giáo viên trong việc học và dạy tiếng anh thí điểm?

Đối với giáo viên Tiếng anh, Sách Mềm có lẽ không xa lạ gì với chúng ta trong vài năm trở lại đây và đem lại nhiều lợi ích rất thiết thưc với học sinh và giáo viên trong việc dạy và học Tiếng anh. Vậy Sách mềm cụ thể có những tính năng gì hữu ích cho người học và người dạy mà hiện tại rất nhiều người dùng đang yêu thích và đăng kí sử dụng? Liệu Sách mềm có những hạn chế nào cần khắc phục không? Trong khuôn khổ bài viết này, mình sẽ chia sẽ quan điểm cá nhân của mình về Sách mềm sau 2 năm đăng kí và sử dụng.
Đánh giá sách mếm

sách mềm

Well, trước tiên, nếu bạn chưa biết Sách mềm là gì, thì đây là thông tin bạn cần xem qua trước.
Sách Mềm được giới thiệu là một sản phẩm của Nxb Giáo dục với mong muốn giúp giáo viên có thêm công cụ hỗ trợ giảng dạy và giúp học sinh có thêm tư liệu ôn luyện, học bài theo sách giáo khoa. Sách Mềm hiện đã chuyển thể toàn bộ nội dung sách Tiếng Anh của Bộ GD&ĐT, từ lớp 1 đến lớp 12  tương tác sinh động với người dùng. Có nhiều tư liệu hình ảnh, video và games để giúp giáo viên và học sinh khai thác được thế mạnh của công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin của Sách mềm tại đây.

Ưu điểm 

Đầy đủ Sách giáo khoa và Sách bài tập Tiếng anh từ lớp 1 đến lớp 12

Dù bạn học lớp nào hoặc giảng dạy khối lớp nào, Sách mềm cũng đáp ứng được nhu cầu của bạn với một số lượng sách đầy đủ theo chương trình Tiếng anh mới của Bộ giáo dục và đào tạo. 

Giao diện dễ sử dụng

Sách mềm được chạy trực tuyến trên trình duyệt web, có giao diện hiện đại và thể hiện cấu trúc dễ theo dõi và sử dụng. Các đơn vị bài học và nội dung được thiết kế dễ nhìn, hiệu ứng khá mượt mà. Để có trải nghiệm tốt nhất, mình khuyến khích các bạn sử dụng các trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc phiên bản mới nhất. Một tip khi làm việc với sách mềm là bạn có thể phóng to toàn màn hình (nhấn F11) để tầm nhìn được tốt hơn.
sách mềm

Tính tương tác cao

Đây là điều mà mình đánh giá khá cao. Sách mềm được thiết kế và lập trình khá tốt, tích hợp nhiều công cụ tạo tính tương tác cao với người sử dụng như video, âm thanh, bài hát, hình ảnh, trò chơi, bài tập... giúp bài học trở nên sinh động và gây hứng thú cho người học.

sách mềm

Dễ đăng kí và sử dụng

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản tại trang chủ là có thể đăng nhập. Nếu là học sinh, chỉ cần cào mã số ở trang bìa của SGK và nhập vào là có thể truy cập vào sách đó trên sách mềm. Cũng lưu ý là hiện nay sách in lậu bán tràn lan trên thị trường, thậm chí là trong các nhà sách lớn, nếu bạn mua phải những sách này thì sẽ không có mã số trên bìa, hoặc nếu có thì mã số đó không thể sử dụng được. Vì thế nếu bạn không thể phân biệt, mình khuyến khích các bạn nên mua sách online tại Edubook cho chắc chắn, lại còn được miễn phí vận chuyển.
sách mềm
Đối với giáo viên thì Sách mềm đang hỗ trợ cho sử dụng MIỄN PHÍ và có thể truy cập đầy đủ hết các tài liệu từ lớp đến 12 với một số tính năng chỉ dành cho giáo viên (ví dụ như xem đáp án). Để nhận được sự ưu ái tuyệt vời ông mặt trời này thì bạn chỉ cần liên hệ với PGD hoặc SGD nơi bạn công tác để đăng kí, nếu có khó khăn bạn cứ liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Sách mềm.

Cung cấp nhiều bài kiểm tra thường xuyên và định kì

Sách mềm đã đưa vào chuyên trang Đề kiểm tra bao gồm rất nhiều các kiểm tra thường xuyên và định kì cho tất cả các khối học. Khi chọn đề xong thì bạn có thể in trực tiếp hoặc tải xuống, tiệp tải xuống sẽ bao gồm cả file nghe nếu trong đề có phần listen. 

Hỗ trợ người dùng tốt

Sách mềm hiện làm rất tốt vần đề này. Nếu bạn có thắc mắc, hạy gọi hoặc đặt câu hỏi cho bộ phận hỗ trợ trên web hoặc trên facebook của sách mềm. Câu hỏi của bạn sẽ được trả lời trong thời gian ngắn. Đây là điểm mà mình rất thích, nó thể hiện sự chuyên nghiệp của đội ngũ Sách mềm. 

Hạn chế

Cần có kết nối internet

Thực ra đây không hẳn là hạn chế của sách mềm, ưu điểm của việc đưa hệ thống sử dụng trực tuyến giúp mọi người dễ dàng truy cập, không cần cài đặt lằng nhằng, nhưng cũng có chút hạn chế với những trường học chưa kết nối internet. Để khắc phục thì nhiều giáo viên đã chọn giải pháp dùng 3G, tuy nhiên giải pháp này còn khá tốn kém và tốc độ load trang chậm.

Đôi khi hệ thống bị quá tải

Điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng thỉnh thoảng hệ thống có quá nhiều truy cập dẫn đến tình trạng hệ thống load trang rất chậm. Thật ra nó cũng không có gì quá to tát, trừ khi bạn đang dạy dự giờ thì có lẽ bạn sẽ phải xem xét về vấn đề này. Hy vọng tương lai Sách mềm sẽ nâng cấp hệ thống để có thể phục vụ người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.

Kết luận

Nhìn chung, Sách mềm rất đáng sử dụng cho cả học sinh và giáo viên trong việc học tập và giảng dạy môn Tiếng anh. Nó sẽ giúp cho việc học và dạy tiếng anh của bạn trở nên sinh động và hứng thú hơn rất nhiều. Và quan trọng hơn cả là nó hiện đang miễn phí cho giáo viên sử dụng. Bạn còn ngại gì mà chưa sử dụng Sách mềm?

BÌNH LUẬN

BLOGGER: 3
  1. Nxb có bán đĩa chương Trình không ? Nếu có thì mua xài tiện hơn, xài mạng chập chờn load chậm quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện tại sách mềm đã có tính năng cho tải về để sử dụng offline rồi nhé bạn ;)

      Xóa
Mọi thắc mắc vui lòng để lại bình luận bên dưới.

Tên

Bài nghe,16,Bài tập,8,Chém gió,5,Đề KT,3,E-learning,6,E-Learning Challenge,1,Ebook,24,Event,3,Features,18,Flashcards,1,Friends Plus,1,Games,3,GDPT 2018,15,Giáo án,2,Global Success,17,Google,2,Hình nền,1,Hướng dẫn,2,Internet,4,Phỏng vấn,1,PowerPoint,9,Sách mềm,7,Shop,1,SKKN,1,Thiết bị dạy học,15,THPT,3,Thủ thuật,3,Tiếng anh 1,2,Tiếng anh 10,2,Tiếng anh 11,4,Tiếng anh 12,1,Tiếng anh 2,3,Tiếng anh 3,2,Tiếng anh 4,5,Tiếng anh 5,1,Tiếng anh 6,10,Tiếng anh 7,6,Tiếng anh 8,3,Tiếng anh 9,2,Tiếng Anh THCS,8,Tiếng anh Tiểu học,11,Tin học,16,Từ điển,2,Tư liệu dạy - học,70,Văn bản,1,Video,4,Word,3,
ltr
item
Minh Phạm Blog: Đánh giá Sách mềm [sachmem.vn]
Đánh giá Sách mềm [sachmem.vn]
Bạn đã sử dụng Sách mềm chưa? Sách mềm có những ưu điểm và nhược điểm nào cho học sinh và giáo viên trong việc học và dạy tiếng anh thí điểm?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwOeW3reknIIpy5yAanMOl8g7wDe-3V7Vjm_mptdAlw_ik0BW78ZgTJaO4yb1LcjOyHgZXqY50wtusavyneafJ4xL62tmLNJykyG_4djm9plMVIKNVHCa124Cqt5-YiT_KEjHipjwIR5w/s1600/sachmem05.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiwOeW3reknIIpy5yAanMOl8g7wDe-3V7Vjm_mptdAlw_ik0BW78ZgTJaO4yb1LcjOyHgZXqY50wtusavyneafJ4xL62tmLNJykyG_4djm9plMVIKNVHCa124Cqt5-YiT_KEjHipjwIR5w/s72-c/sachmem05.png
Minh Phạm Blog
https://www.minh-pham.info/2018/01/danh-gia-sach-mem-sachmemvn.html
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/2018/01/danh-gia-sach-mem-sachmemvn.html
true
831657553193110014
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM THÊM Xem thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa By Home PAGES POSTS Xem thêm ĐỀ XUẤT LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Nội dung