$type=grid$count=4$tbg=rainbow$sn=0$rm=0$m=0$show=home

Tìm kiếm bằng hình ảnh với Google

Hướng dẫn tìm kiếm bằng hình ảnh với Google Search bởi Minh Phạm Blog

Google Search có lẽ là công cụ quá quen thuộc với mọi người dùng sử dụng internet ngày nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc tìm kiếm bằng các kí tự mà bạn gõ vào Google Search, Google còn có một tính năng mà không phải ai cũng biết và để ý tới - đó là tìm kiếm bằng hình ảnh. Nói dễ hiểu, thay vì cách tìm kiếm truyền thống là bạn gõ vào các từ khóa tìm kiếm, thì bạn sẽ sử dụng chính hình ảnh để tìm kiếm. Chức năng này được Google giới thiệu tại đây: images.google.com.vn

Đây là video giới thiệu của Google:


Tìm kiếm bằng hình ảnh thật sự có ích khi bạn có một tấm hình về một địa danh nào đó mà bạn không biết tên, bạn chỉ cần kéo thả vào trình tìm kiếm của Google, lập tức các thông tin cũng như các hình ảnh khác liên quan đến địa danh đó sẽ hiển thị. Hoặc giả bạn có một tấm hình chai beer chẳng hạn, nhưng tấm hình này bạn không vừa ý, bạn cần các hình ảnh khác tốt hơn, bạn cũng có thể làm cách tương tự, Google sẽ tìm cho bạn hàng ngàn hàng vạn tấm khác về beer cho bạn tha hồ lựa chọn và đánh chén. Thêm một ví dụ cụ thể hơn và hữu ích hơn, chẳng hạn bạn đang lướt web lang thang, bạn bắt gặp một bức ảnh đẹp, bạn muốn thêm thông tin về bức ảnh này, hoặc tìm thêm các ảnh khác tương tự. Đơn giản bạn chỉ cần click chuột phải và chọn Tìm kiếm hình ảnh này trong google.

Đối với các tín đồ tìm kiếm hình ảnh thì theo mình đây là chức năng của Google Search mà các bạn không thể bỏ qua, đâu đó có thể bạn đã từng nghe: "One Picture = 1000 Words"!.

Có 4 cách để tìm kiếm hình ảnh

Trước tiên hãy truy cập vào images.google.com.vn, và hãy sử dụng trình duyệt Chrome để có được đầy đủ các tính năng tìm kiếm hữu ích nhé.

Trang chủ 

Cách 1: Kéo và thả

Kéo và thả hình ảnh
Đơn giản chỉ cần kéo hình ảnh từ máy tính của bạn và thả vào ô tìm kiếm trên images.google.com.vn, để thực hiện thao tác này, bạn hãy click và giữ chuột trái, sau đó rê vào ô tìm kiếm hình ảnh của Google trên trình duyệt.

Cách 2: Tải ảnh lên

Click biểu tượng máy ảnh và tải ảnh lên
Trên trang images.google.com.vn, hãy click vào biểu tượng máy ảnh, sau đó chọn Tải hình ảnh lên -> chọn ảnh mà bạn muốn tìm kiếm.

Cách 3: Sao chép và dán URL của hình ảnh

Khi muốn tìm kiếm hình ảnh từ một trang web mà bạn xem, hãy click chuột phải, chọn Sao chép URL hình ảnh hoặc Copy image URL nếu bạn để ngôn ngữ là Tiếng anh. Sau đó vào images.google.com.vn, nhấn biểu tượng máy ảnh và dán vào ô tìm kiếm.

Sao chép URL hình ảnh
Dán URL hình ảnh và tím kiếm

Cách 4: Click chuột phải vào hình ảnh trên web

Cách này thì về mục đích cũng giống với cách 3 trên, nhưng đơn giản và nhanh hơn nhiều. Chỉ cần click chuột phải vào ảnh trên web mà bạn muốn tìm, chọn Tìm kiếm hình ảnh này trong google hoặc Search this image in google.

Click chuột phải vào hình ảnh trên web

Kết luận

Theo mình các bạn nên sử dụng cách 1 và cách 4 là tốt nhất vì nó nhanh chóng và tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn tìm kiếm hình ảnh hiệu quả hơn để phục vụ cho công tác giảng dạy đạt kết quả cao.

BÌNH LUẬN

BLOGGER
Tên

Bài nghe,16,Bài tập,8,Chém gió,5,Đề KT,3,E-learning,6,E-Learning Challenge,1,Ebook,24,Event,3,Features,18,Flashcards,1,Friends Plus,1,Games,3,GDPT 2018,15,Giáo án,2,Global Success,17,Google,2,Hình nền,1,Hướng dẫn,2,Internet,4,Phỏng vấn,1,PowerPoint,9,Sách mềm,7,Shop,1,SKKN,1,Thiết bị dạy học,15,THPT,3,Thủ thuật,3,Tiếng anh 1,2,Tiếng anh 10,2,Tiếng anh 11,4,Tiếng anh 12,1,Tiếng anh 2,3,Tiếng anh 3,2,Tiếng anh 4,5,Tiếng anh 5,1,Tiếng anh 6,10,Tiếng anh 7,6,Tiếng anh 8,3,Tiếng anh 9,2,Tiếng Anh THCS,8,Tiếng anh Tiểu học,11,Tin học,16,Từ điển,2,Tư liệu dạy - học,70,Văn bản,1,Video,4,Word,3,
ltr
item
Minh Phạm Blog: Tìm kiếm bằng hình ảnh với Google
Tìm kiếm bằng hình ảnh với Google
Hướng dẫn tìm kiếm bằng hình ảnh với Google Search bởi Minh Phạm Blog
https://ytimg.googleusercontent.com/vi/t99BfDnBZcI/0.jpg
https://ytimg.googleusercontent.com/vi/t99BfDnBZcI/0.jpg
Minh Phạm Blog
https://www.minh-pham.info/2014/08/tim-kiem-bang-hinh-anh-voi-google.html
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/2014/08/tim-kiem-bang-hinh-anh-voi-google.html
true
831657553193110014
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM THÊM Xem thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa By Home PAGES POSTS Xem thêm ĐỀ XUẤT LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Nội dung