$type=grid$count=4$tbg=rainbow$sn=0$rm=0$m=0$show=home

Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh xuất sắc

Bạn đã bao giờ phải lo lắng khi sắp phải phỏng vấn bằng Tiếng Anh chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy!

Hiện nay, toàn cầu hoá đang phát triển một cách mạnh mẽ, và đất nước ta cũng không ngoại lệ khi mà ngày càng có nhiều các công ty nước ngoài đầu tư vốn và mở trụ sở tại Việt Nam. Điều này mang đến cho các bạn trẻ rất nhiều cơ hội việc làm tốt trong một môi trường nước ngoài chuyên nghiệp ngay trong nước. Tuy nhiên, để có cơ hội bước chân vào làm việc trong một công ty quốc tế, bạn sẽ phải vượt qua được buổi phỏng vấn bằng tiếng anh không hề dễ dàng gì. Nền tảng tiếng anh tốt hay số năm kinh nghiệm cũng chưa giúp bạn chắc chắn cầm chắc chiến thắng. Nhưng bạn đừng lo, hôm nay, mình sẽ mách bạn một vài bí kíp các việc nên làm trước giờ G để vượt qua được buổi phỏng vấn một cách tự tin nhất.

Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh
Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh

1. Tìm hiểu về Công ty

Việc đầu tiên sau khi bạn nhận được thư mời phỏng vấn (Interview letter) là phải “lao” ngay lên trang web chính của Công ty, đọc một lượt tất cả các thông tin về công ty của họ bằng cả tiếng việt và tiếng anh. Sau đó bạn phải lọc ra một số các thông tin chính và học thuộc nằm lòng trong đầu bằng tiếng anh. Vì chắc chắn một trong số các câu hỏi bạn được hỏi đầu tiên sẽ là “Bạn biết gì về công ty chúng tôi? – What do you know about us?”. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải đọc qua các thông tin về ngành nghề mà họ đang kinh doanh, các dự án họ đang triển khai và được giới thiệu trên bản tin của trang web công ty. Điều này cũng giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng bởi nó cho thấy mức độ quan tâm của bạn tới công việc này là bao nhiêu. 

2. Tìm hiểu các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn. 

Hẳn là trước ngày phỏng vấn bạn sẽ rất hoang mang vì không hiểu nhà tuyển dụng có thể hỏi mình những câu như thế nào. Vậy thì bạn hãy lên mạng và nhờ “bác” Google cung cấp cho bạn những câu hỏi ví dụ nhé. Việc đọc qua các câu hỏi và tập trả lời cũng giúp bạn làm quen và tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn đấy.

Dưới đây là một vài câu hỏi điển hình mà các bạn có thể gặp phải trong buổi phỏng vấn: 
  • Can you tell me something about yourself? – Bạn có thể giới thiệu về bản thân mình không?
  • Why you apply for this job? – Tại sao bạn lại ứng tuyển vào vị trí này? 
  • What do you know about us? – Bạn biết gì về công ty chúng tôi?
  • What are your strengths? – Điểm mạnh của bạn là gì? 
  • How would you describe your work style? – Phong cách làm việc của mình là như thế nào?
  • What is your short-term/ long-term goals? – Kế hoạch ngắn hạn – dài hạn của bạn là gì?
  • Why should we hire you? Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn?
  • ...
Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh

3. Chuẩn bị một số từ vựng liên quan đến chuyên ngành mà họ đang kinh doanh

Đây cũng là một trong số những điều quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị. Bởi rõ ràng, trong cuộc phỏng vấn, bạn có thể bị đặt vào một tình huống vào vị trí mà bạn đang ứng tuyển của công ty để giải quyết một vấn đề nào đó. Và thật không “đành lòng” khi mà chẳng may vô tình bạn bị bỏ dở câu trả lời chỉ vì “bí từ”. 

 4. Thư giãn và phong thái tự tin khi nói chuyện

Ánh mắt, cử chỉ trong suốt buổi phỏng vấn của bạn sẽ cho thấy được rằng bạn đang rất tự tin hay bạn đang cảm thấy bồn chồn, lo lắng. Qua cách quan sát cách mà bạn nói chuyện và trả lời các câu hỏi phỏng vấn, nhà tuyển dụng cũng đã đánh giá được phần nào mức độ phù hợp của bạn đối với vị trí đang cần tuyển dụng. 

Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần có: 
  • Eyes contact – Sự giao tiếp bằng mắt: Bạn cần nhìn thẳng vào mắt những người trong ban tuyển dụng hay người phỏng vấn bạn khi trả lời hay nói chuyện
  • Body language – Ngôn ngữ cơ thể: Khi trả lời bất cứ một câu hỏi nào, bạn cần kết hợp lời nói với cả hành động tay như thể đang miêu tả
  • Nói nhẹ nhàng, chậm rãi, với câu ngắn gọn súc tích: Khi đưa ra câu trả lời, bạn cần nói vào trọng tâm, không nên quá lan man, dài dòng, cũng cần phải chú ý tới tốc độ lời nói, không quá nhanh hay quá chậm. Điều này thể hiện sự tự tin làm chủ tình huống của bạn. 

5. Hãy hỏi lại khi không hiểu

Chúng ta đều không phải là những nhà ngôn ngữ học hay người bản xứ, bởi vậy, sẽ rất có thể bạn sẽ rơi vào tình huống không hiểu nhà tuyển dụng “đang nói gì”. Khi gặp phải tình huống như vậy, bạn đừng ngại ngùng mà xin phép họ nhắc lại câu hỏi hay giải thích lại vấn đề họ đang nhắc đến nếu bạn không chắc chắn. 

Bạn có thể tham khảo một số câu hỏi khi gặp trường hợp này như sau: 
  • I am sorry, I afraid that I didn’t catch – Tôi xin lỗi, tôi e là tôi vẫn chưa hiểu rõ lắm. 
  • I am sorry, can you explain “…” means? – Tôi xin lỗi, nhưng ông có thể giải thích giúp tôi từ ... này?
  • I am sorry but I am not sure what you mean – Tôi xin lỗi nhưng tôi không chắc lắm về những gì ông nói
  • I am sorry, can you clarify, please? – Tôi xin lỗi nhưng ông có thể giải thích rõ hơn không? 
Và điều cuối cùng bạn cần làm nhất chính là việc chuẩn bị thật tốt 5 bước trên rồi đi ngủ sớm cũng như dậy sớm vào ngày hôm sau để có tinh thần thật tốt và tràn đầy năng lượng. Mình mong rằng, bài viết này sẽ phần nào giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới của mình. Bạn có thể xem thêm nhiều video trên Kênh Youtube của X3English để bỏ túi thêm bí kíp vượt qua vòng phỏng vấn tiếng Anh xuất sắc nhé. Chúc bạn sớm có được một công việc mơ ước trong các tập đoàn nước ngoài.

BÌNH LUẬN

BLOGGER
Tên

Bài nghe,16,Bài tập,8,Chém gió,5,Đề KT,3,E-learning,6,E-Learning Challenge,1,Ebook,24,Event,3,Features,18,Flashcards,1,Friends Plus,1,Games,3,GDPT 2018,15,Giáo án,2,Global Success,17,Google,2,Hình nền,1,Hướng dẫn,2,Internet,4,Phỏng vấn,1,PowerPoint,9,Sách mềm,7,Shop,1,SKKN,1,Thiết bị dạy học,15,THPT,3,Thủ thuật,3,Tiếng anh 1,2,Tiếng anh 10,2,Tiếng anh 11,4,Tiếng anh 12,1,Tiếng anh 2,3,Tiếng anh 3,2,Tiếng anh 4,5,Tiếng anh 5,1,Tiếng anh 6,10,Tiếng anh 7,6,Tiếng anh 8,3,Tiếng anh 9,2,Tiếng Anh THCS,8,Tiếng anh Tiểu học,11,Tin học,16,Từ điển,2,Tư liệu dạy - học,70,Văn bản,1,Video,4,Word,3,
ltr
item
Minh Phạm Blog: Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh xuất sắc
Bí kíp vượt qua buổi phỏng vấn Tiếng anh xuất sắc
Bạn đã bao giờ phải lo lắng khi sắp phải phỏng vấn bằng Tiếng Anh chưa? Bài viết này sẽ giúp bạn tự tin hơn đấy!
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi0TuMgPJbD_k0KQEYigyhuf5HikGbSmqlF2_1YPWRILS8PwgrNNmdUfIIXWY_JS7PTiqb-h1U6W5FWExTgg-vTgdw202YQZO3n6EPzJcLvSEnI3QxdpNgdiUEsMjL6vSHGxktX7GWLZUk/s400/interview1.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi0TuMgPJbD_k0KQEYigyhuf5HikGbSmqlF2_1YPWRILS8PwgrNNmdUfIIXWY_JS7PTiqb-h1U6W5FWExTgg-vTgdw202YQZO3n6EPzJcLvSEnI3QxdpNgdiUEsMjL6vSHGxktX7GWLZUk/s72-c/interview1.png
Minh Phạm Blog
https://www.minh-pham.info/2018/08/bi-kip-vuot-qua-buoi-phong-van-tieng-anh.html
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/
https://www.minh-pham.info/2018/08/bi-kip-vuot-qua-buoi-phong-van-tieng-anh.html
true
831657553193110014
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM THÊM Xem thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa By Home PAGES POSTS Xem thêm ĐỀ XUẤT LABEL ARCHIVE Tìm kiếm ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS PREMIUM CONTENT IS LOCKED STEP 1: Share to a social network STEP 2: Click the link on your social network Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy Nội dung